บันทึกการเรียนครั้งที่ 12
วันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2559
ความรู้ที่ได้รับ
การคิดสร้างสรรค์บูรณาการผ่านการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ
กิกจรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ
องค์ประกอบ 4 อย่าง คือ
1. ร่างกาย
2. พื้นที่
3. ระดับ
4. ทิศทาง
รูปแบบการเคลื่อนไหวมี 2 รูปแบบ คือ
1. การเคลื่อนไหวอยู่กับที่
2. การเคลื่อนไหวเคลื่อนที่
วัตถุประสงค์
1. เคลื่อนไหวประกอบเพลง
2. เคลื่อนไหวบรรยาย
3. เคลื่อนไหวตามคำสั่ง
4. เคลื่อนไหวแบบผู้นำผู้ตาม
5. เคลื่อนไหวแบบขัอตกลง
6. เคลื่อนไหวแบบความจำ
เคลื่อนไหวตามคำสั่ง
เคลื่อนไหวพื้นฐาน
-ครูกำหนดสัญญาณ
-เคลื่อนไหวตามข้อตกลง
-ผ่อนคลาย
เคลื่อนไหวแบบความจำ
การเคลื่อนไหวประกอบเพลง
การเคลื่อนไหวแบบผู้นำผู้ตาม
เคลื่อนไหวตามข้อตกลง
เคลื่อนไหวตามคำบรรยาย
การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
เราสามารถเอาไปสอนเข้ากับกิจกรรมต่างๆหรือบูรณาการเข้ากับการสอนต่างๆได้ เพื่อนเด็กจะได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์
ประเมินตนเอง
ตั้งใจเรียน และช่วยเพื่อนทำกิจกรรม
ตั้งใจเรียน และช่วยเพื่อนทำกิจกรรม
ประเมินเพื่อน
เพื่อนๆต่างตั้งใจสอน และร่วมมือกัน
ประเมินอาจารย์
อาจารย์สอนดีและให้คำแนะนำตลอด
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น